haydanhthoigian - hãy giành thời gian mà nghĩ nhé !

Hôm nay ngày chủ nhật , ngày nghỉ lại là ngày trung thu nữa chứ ! 
          Ấy vậy mà những bạn ăn không ngồi rồi không đi chơi để thoải mái cái đầu óc của nó  mà lại ngồi ở nhà viết mấy cái trang báo " chém gió " , " lá cải " , "bôi nhọ" " linh tinh báo"... . Khi nãy đi dạo thoải mái vi vu rồi về lướt qua mấy trang "Thổ tả chết  tiệt " , anh thấy nhiều  "Rác " quá , mà anh là người thích bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp  nên a viết ra vài điều cho nó thỏa mãn cái thú của mình  .. Hãy xem chúng viết rác gì và ị ra những đống  gì ? : 
 " Suốt hơn nửa thế kỷ qua, không phải đợi lời kêu gọi “hy sinh”, “chia sẻ”, những người dân Yên Bái, Hòa Bình từ nửa thế kỷ trước và giờ là Bắc Trà My, Quảng Nam, đã hy sinh tất cả cho tổ quốc, cho dù tổ quốc có khi lại là của một ai đó.":
          Hiện nay có nhiều bài viết đưa ra vấn đề thực tế hiện nay là vấn đề giải quyết cho người dân ở những vùng giải tỏa làm thủy điện có nơi tái định cư mới và ổn định cuộc sống cho họ của ta đang con nhiều thiếu sót . Để cho người dân ở trong những khu tái định cư của một số công trình thủy điện có đời sống khó khăn . Chính quyền khi đền bù cho dân thì không có chiến lược sau này để hướng dẫn người dân sử dụng số tiền đền bù để phát triển kinh tế , làm giàu trên quê hương mà lại để người dân tự do sử dụng số tiền mà thiếu " suy nghĩ " có nhiều người sau khi nhận tiền thì đã mua sắm những vật dụng có thể nói là không có nhiều tác dụng hay nói khác là xa xỉ ...Sau thời gian tiêu tiền thì họ nhận ra rằng túi tiền của mình đã vơi đi và " ở mức nước chết từ bao giờ " vậy là vấn đề mưu sinh lại đặt ra , bây giờ muốn phát triển cũng không có vốn...Và cũng phải thừa nhận ta còn nhiều hạn chế trong việc quy hoạch nơi ở mới và vùng sản xuất mới , đã có những bài báo viết về điều này VD : người dân phải đi rất xa để tới được nương , rẫy của mình , chất lượng đất quy hoạch làm lương rẫy không đảm bảo .....Với những điều  khuyêm quyết trên , cán bộ , chính quyền địa phương , Đảng và nhà nước đã , đang  và sẽ tìm  phương án khắc phục khó khăn và giúp người dân phát triển kinh tế , giúp họ ổn định cuộc sống .....
         Trở lại vấn đề khi mà các phần tử xấu đã lợi dụng vấn đề này để nói ra nhưng điều phi lý ... Nhân dân Việt Nam mà cụ thể ở đây là những hộ dân ở trong vùng cần phải di dời để phuc vụ việc xây dựng các nhà máy thủy điện . Những hộ dân sau khi đã được nghe phân tích họ đã chắp nhận di dời , họ chắp nhận hi sinh nơi ở của mình , chia sẻ những vùng đất của mình vì một lợi ích của hàng triệu hộ gia đình khác vì nguồn điện để xây dựng phát triển đất nước .. Những người dân bình thường họ tuy ít học nhưng họ cũng biết là mình đang làm gì cho Tổ quốc cho dân tộc này ... Mà họ cũng biết rằng dân tộc này là của Nhân dân , mà Nhân dân trong đó có cả họ nữa . Câu này xin lỗi mấy người bên kia chiến tuyến có thể hỏi một đứa trẻ học lớp 1 nó cũng trả lời và giải thích cho các anh vì nó hiểu và đầu óc nó biết đâu là sự thật đâu là công bằng chứ không như một số kẻ vì một số quyền lợi và mưu đồ nào đó mà thêm mắm thêm muối vào bài viết để moi móc , xuyên tạc gây mất niềm tin của quần chúng vào Đảng . Tôi chắc các anh ít nhất cũng có trong tay không ít những chiếc bằng Iu Ni Vơ Sờ Ti   có nhiều người có lẽ còn cao cấp hơn nữa ấy chứ , não có nhiều sạn hơn nhưng sao cái vấn đề dễ hiểu như thế mà cũng không nhận ra nhỉ ? 
-Đứa bé lớp 1 còn biết cơ mà !...
.
                    Trẻ em chúng cháu con biết nhé ...!


Tôi khuyên các bạn đừng nên vứt "Rác" bừa bãi ra môi trường nhé toàn "Đống" thôi ghê lắm !!!!!!
                                              
                                       Viết bởi : Hoàng Đức 1h42

Đăng nhận xét

0 Nhận xét