Nói xấu

Nói xấu nhau , cái thói mất đoàn kết Dell chịu được !
 Anh là người ít nói nhưng hay chơi với mọi người  , được cái thể loại nào cũng chơi được , chỉ loại nào mà cô nhếch quá thì anh không coi ra gì và đôi khi hay nói thẳng vì thế mấy cái thằng ba bị thì chẳng bao giờ mình thích hay nó cũng chẳng thích chơi với mình thế đấy ! Anh trung lập với mọi phe , không phải là trung lập tức là a dua nịnh nọt phe này hay phe khác đâu vì  bên nào đúng thì anh ủng hộ cho dù bên đó có ít người ,  ý anh nói là trung lập tức là trước mọi ý kiến ( lời nói xấu về một người khác )mình đều im lặng và không bày tỏ quan điểm ...Vì thế mà với ai mình cũng chơi được và đôi khi nhìn thấy thằng này nói xấu thằng kia hay giở bài với nhau mà chúng nó như kiểu đang diễn một trò hề trước mặt của mình ...Trong vở kịch ấy thì nếu người kia mà nói xấu người khác mà không đúng sự thật nếu người nói xấu là bạn thân của anh thì mình sẽ góp ý ... còn là người khác thì kệ họ thôi vì chẳng liên quan tới mình nhiều nói vào chúng nó lại bảo mình lắm mồm híc híc ..!
 


Ngày trước còn bé ở nhà thì mình thấy cái tốt đẹp  nhiều lắm nhưng từ ngày ra đây mình thấy cuộc sống thật xô bồ và hỗn độn , người với người giả dối với nhau , lừa lọc nhau , nịnh nọt nhau để tồn tại ... Đôi khi tâm sự với mọi người thì lại thành cãi nhau vì chúng nó bảo mình hiền quá bây giờ thì làm gì còn chuyện như ngày xưa nữa ...Nghe mà thấy nản quá mình muốn sống thật với mọi người và mình cũng muốn mọi người hãy thật với mình không thì sẽ pahir trả giá đắt đó vì chưa chắ bài của bạn đã hơn bài của mình ....
 Cái chuyện nói xấu nhau bây giờ nó diễn ra như là cơm bữa trước mặt của mình rồi . Hôm nọ sang phòng bên thấy cả một hội đang nói xấu về 1 người mà người đó chỉ bị cái tội là lên nhà ăn đúng giờ và chờ đợi quá lâu nên giận dỗi bỏ cơm ... Nhưng từ cái chuyện đó mà nó lôi ra bao nhiêu chuyện khác chúng bạn tự cho mình được quyền mang người ta ra bình phẩm nào là cái trán nó thế này thế khác , nào là cái dáng đi ... không hiểu chúng nó học xem bói ở đâu mà đoán được cả thằng này mắt dạy , thâm hiểm lắm đấy...:)) Một hôm khác anh bạn bị nói xấu lại nói xấu nhưng người kia 1 người bị anh ta gọ là ngao "chó" vì thằng này bẩn tính từ khi mới vào , cái này cũng có cái đúng , 1 thằng thì có cái cổ rụt , cằm lệch , chấn thủy quá khổ " to và sâu như cái bát tô" biệt danh DOX , anh này bảo là người đã khuyết tật về ngoại hình lại khuyết tật cả về nhân cách .......Một chuyện khác gần tương tự , hôm đó anh la liếm sang xin nước uống phòng bên thấy 3 thằng cùng cả phòng gần 10ng đang "hội thảo " về ông lớp T? mình giả vờ đang uống nước thấy nói là thằng này sống thế nào cho người khác phục, nó làm như cái L ấy , phê phán người khác như liz , ngu ...Ấy vậy mà trước mặt thì anh là người hiểu em nhất , có gì anh giúp em nhá,  anh ấy làm đúng rồi , anh ấy tốt mà  ...Có mà Dell cái L trâu ấy , nghe vửa giả tạo vừa thấy khinh ...Rồi thì chúng nó 1 hội 5 thằng,  1 nhóm 3 thằng theo phe này phe nọ để chống đối với ông lớp T',  lại có  bọn chim lợn luôn ủng hộ trước mặt rồi phía sau nói xấu hí hí lớp có mấy chục thằng với mấy con mụ mà như cả cái xã hội ấy nhỉ ?.......

 
 Tuy mình cũng không thich ông đó thật mình đã phản ứng với ông mấy lần rồi nhưng là phản ứng trực tiếp sau đó anh em mời nhau đi uống là xong , bây giờ nghe bọn nó giả tạo mà đôi khi anh cười nhạt nhạt toẹt luôn ấy mình nghe được nhưng thôi để im vậy ! :((

 Anh xin trung lập ở cái khoản này nhưng chúng nó chia bè chia cánh mất đoàn kết lắm , mình thì muốn mọi người trong thời sinh viên thì hãy đoàn kết và tạo cho nhau ấn tượng thật tốt vì sinh viên nói thật sống chiêu trò với nhau làm gì ... thật lúc cười nếu muốn chiêu trò thì ra xã hội mà thực tập ở đây mình ghét lắm nhé ! Hãy sống thật và đoàn kết lại đi vì chúng ta là ai các bạn biết mà ...


       viết bởi : Hoàng Đức

Đăng nhận xét

0 Nhận xét