LẢM NHẢM VỀ UYÊN VÀ CHÂU



theo Tre lang



Về quê chơi gặp mấy thằng bạn cũ, chúng xúm vào hỏi tình hình chính trị thời sự của đất nước làm mình ngại quá. Ngại vì mình cũng như chúng nó thôi, chứ có biết hơn cái chết tiệt gì đâu. Nhưng cũng thấy vui vì còn nhiều người quan tâm đến vận mệnh chế độ.

Câu chuyện lõng thõng đeo bám suốt buổi nhậu và thằng Thắng chó cao ngạo kệt luận. Hiện nay có nhiều người khoác áo nhân sĩ yêu nước đưa hết ý kiến ý cò làm rồi loạn nhân tâm. Phàm là những quyết định của các cụ lớn thì chúng thường mượn cớ phản biện để phá thối. Mội sự vật, hiện tượng đều có tính hai mặt của nó. Đồng xu sao cứ nhìn mặt trái mà không thấy mặt phải?

Một tay như tay Chim cò Hán Nôm có tư tưởng chống Tàu khá cực đoan. Chính y đã góp phần biểu tình đảo đảo Trung Quốc xâm lược lần 1 và lần 2, và quen mui thấy mùi ngủi mãi lần thứ 10 thử hỏi có bị bắt đâu mà người ta bắt em Uyên ti toe phản đối Khựa.
Cơ quan an ninh không phải thích bắt ai là bắt. Họ không ngu xuẩn bắt ai mà không toan tính trước. Hành động của Uyên được theo dõi tỷ mỉ. Uyên nói chuyện với ai, ủ mưu thế nào, hành động ra sao đều có chứng cớ thuyết phục. So sánh những gì thu thập được với quy định của pháp luật hiện hành rồi còn phải tính toán cân nhắc thiệt hơn mãi rồi mới bắt chứ. Ấy thế mà bọn thối mồm bại não cứ la toáng lên như đỉa phải vôi, làm như người ta bắt oan, bắt sai cái em Uyên kia.

Uyên hơn 20 tuổi với bản tính đua đòi lên thành phố thích được bằng chúng bạn, như thích laptop để vào internet nghe nhaccuatui.com, thích có iPhone để chơi game và chụp những bức hình xì tin. Lợi dụng tính ham hố vật chất của Uyên bọn cõng rắn cắn gà nhà ở hải ngoại thông qua yahoo chat đã dụ dỗ mua chuộc Uyên. Chúng vẽ ra cho Uyên con đường cách mạng đầy màu hồng, đi hơi lâu tí nhưng có quyền nghỉ lại uống nước bưởi pha mật ong thêm một chút đá lạnh. Chúng hứa hẹn với Uyên nếu làm điều này, điều kia thì sẽ có tiền mua những đồ chơi công nghệ mơ ước.

Vụ bắt Uyên đã lâu, nhưng chính đám chí phèo hết đát kia lại khơi lên bằng cái đơn gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, yêu cầu bảo vệ Uyên và đòi thả cô bé. Vì thế vụ Uyên lại được bàn tán. Bắt Uyên đơn giản. Nhưng qua đây tiện thể khóa mõm lũ đội cái danh nhân sĩ trí thức thối mồm kia lại. Đồng chí @ quyết định bắt Uyên với cách thể hiện bên ngoài rất mờ ám. Nhân sĩ rởm nhao nhao viết kiến nghị lên chủ tích nước là Uyên bản chất là vô tội chỉ có một cái được coi là tội yêu nước chống Tàu. Lúc đó cơ quan an ninh mới đưa ra bằng chứng lịch sử chat của Uyên, voichat Uyên bàn chuyện mua hóa chất làm thuốc nổ, Uyên may cờ vàng và in truyền đơn... Hiện nay đã có một số trí thức thức thời nhận ra lỗi lầm của mình chối bai bải là em không có viết thư, em không ký vào kiến nghị...

Qua vụ của Uyên các người tự coi là nhân sĩ hãy cẩn trọng lời ăn tiếng nói của mình. Một bọn không biết phân biệt phản ứng phân hạch với phản ứng nhiệt hạch là gì mà đòi phản đối dự án điện hạt nhân. Chúng đưa ra vài lý do về sự mất an toàn của điện hạt nhân mà tỷ lệ xác suất nhỏ hơn chim én bay trên trời ỉa rơi vào cốc bia mà bọn chúng uống trong quán Hải Xồm có mái che. Chúng trơ trẽn cố tình quên những lý do cấp thiết cần phải có điện hạt nhân. Không có điện liệu chúng có pin để chạy laptop lên web phản biện các cụ lớn, không có điện liệu chúng điện thoại hỏi thăm sức khỏe của bố mẹ, con cái chúng bên kia bờ đại dương?

Người ta đã rất đúng và quá khéo khi bắt Uyên và sử dụng kế giả chết bắt quạ. Bọn khoác áo nhân sĩ trí thức hết đát hớ rồi. Đáng buồn là ngôi sao Ngô Bảo Châu cũng tự mình biến thành con cừu theo lề trái. Trường hợp của Châu quả thật là đáng tiếc, hy vọng anh ấy tự cảnh tỉnh mình.

Ngẫm lại, đúng là Thắng chó nói đúng.
             

               Xin có ý kiến riêng với mấy bác nhân sí với cả tờ ri thức thế này :
 - Người dân kính trọng mấy bác vì thứ nhất mấy bác có tri thức về chuyên môn của mình chẳng biết có thật hay không nhưng dù sao thời gian sẽ kiểm chứng . Nhưng các bác đừng nghĩ mình có tri thức về chuyên môn của mình  mà lại có cả tri thức về chính trị hay nghiệp vụ vì thế mấy bác đừng có dùng cái chym của mình mà đem đi dùng lung tung kẻo nhiễm bệnh lúc nào không hay khi đó thì người dân không còn kính trọng các bác nữa đâu vì các bác đã tiếp tay cho kẻ xấu hủy hoại chế độ mà họ đã vất vả gây nên 
- Thứ hai tôi cảm thấy mấy bác dường như có vẻ thiếu sự tin tưởng lực lượng chuyên trách sao ấy , bằng chứng rõ mồn một như vậy mà vẫn còn nói chày nói cối , nói thông tin từ một phía ... Mấy chục năm qua người ta hết lòng hết sức bảo vệ cái chế độ này trong đó các bác đã chứng kiến nhiều việc rồi tôi không phải nhắc lại . Bảo vệ Đảng , bảo vệ nhân dân trong đó có cả sự an toàn của mấy bác mà mấy bác nói thế có nên không ?
- Thứ ba chúng tôi đã làm hết sức mình , bao nhiêu con người già có , trẻ có hăng say bảo vệ đất nước chứ có phải trẻ trâu đâu mà bắt bừa một cô bé mới 20 tuổi để làm gì ? để vu oan cho cô ta sao ? , tôi nghĩ nếu đầu óc các bác mà nghĩ được một chút như thế cho lực lượng chuyên trách là họ cũng thấy an tâm và có thêm sức mạnh nhiều lắm vì thế hãy đừng có vì những lời nói của bọn lề trái mà kí sằng kí bậy vì chúng tôi luôn làm theo pháp luật và sự chính nghĩa của chúng tôi đã được cả cái dân tộc này thừa nhận và ủng hộ , chẳng lẽ các ngài đã ăn quá nhiều đặc sản nên lú lẫn không nhận ra chứ chúng tôi ăn cơm gạo bình thường uống rượu cuốc lủi thì nhận ra rõ lắm 
                                   Hỡi các vị nhân sĩ đó là những điêù tôi muốn gửi đến các ngài !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét