KU KON

                                       
  - A : Chào anh ! anh có phải luật sư Ku con không  ạ ? 
- Ku   : Phải tớ đây , cậu có chuyện gì vậy ? 
            
  - A : tại sao anh không ở nhà làm luật mà lại vào tù ở ?
- Ku  : - Không , có khách quái đâu mà bào , có mà bào thai ah ? 
            
 - A : anh đùa ah ? mà sao lại đi tù , ở ngoài không thích hơn sao ? anh là tiến sỉ luật cơ mà , nhiều việc thế  còn gì ?

----Ku  : Thú thật với cậu mình dốt đặc cán mai , luật lọe gì tiến sỉ đấy nhưng tớ đá làm luật sư ngày nào đâu . Với lại bào chữa cho người ta được ít tiền , mình đi tham gia chống chính quyền vừa được nhiều tiền vừa được nước ngoài hậu thuẫn cq mà sụp cậu hưởng cả đời chẳng hết

----A : nhà anh vốn đã có điều kiện , bố anh là cán bộ cỡ bự , đã đấu tranh cho cách mạng rất nhiều  mà anh còn lo thiếu vật chất sao ? mà chế độ này tốt vậy còn gì người dân tự do phát triển ,  để như ngày xưa mấy ông quan muốn giết ai thì giết , bắn ai thì bắn sao ?
----Ku : Ổng theo đường ổng tôi theo đường tôi , nhà có mâu thuẫn lâu rồi hix

--- A : Tiếc nhỉ  
---   Ku  : Cậu này đúng là chẳng biết suy nghĩ gì hết ! vào tù chẳng phải lo nghĩ tiền bạc , nước ngoài viện cho nhiều rồi mà tù chính trị càng nhiều "sẹo" trong tù càng được đàn em nể 
----A  : anh hoạt động chống chính quyền không sợ chết sao ? tội to như thế chẳng bao giờ em dám nghĩ tới nữa 
- Ku  : Cậu quá gà ! chết sao được chứ , còn sướng ấy chứ ! 
   -     A : ??????? em đeck hiểu 
   -   Ku : Đơn giản là  pháp luật quá nhân đạo  , nếu như ngày xưa thời ông cụ nhà tôi hoạt động thế này là bị bắn bỏ không thương tiếc hay bị nhốt xà lim , chuồng cọp , ta tấn , nhục hình rồi ...bây giờ thì họ đối xử với chúng tôi còn cưng hơn cả đối xử với vợ ở nhà , anh thấy có ai vào đây mà không béo lên không ? quần tôi rách đũng mất mấy cái vì béo kìa ....là tôi chắc tôi sẽ nâng hình phạt lên cho dựa cột cả lũ hết đấu tranh đau đầu , nhân đạo gì với lũ đó suốt ngày kêu gào để dân bỏ phiếu quyết này quyết nọ , nếu vậy quyết định để dân bỏ phiếu xem nên tù hay xử tử chúng tôi vì hành vi của chúng tôi chắc chắn sai rồi ! 
   -    A : các anh thích nhỉ 
-   Ku  : tội phạm xã hội ( ma túy , hiếp dâm , cướp , giết , ...) cũng chỉ làm chết vài chục mạng , vài trăm mạng , tội tham nhũng , tài sản quốc gia bị mất đi nhà nước và nhân dân sẽ phải làm bù vài năm vài chục năm ...người phạm tội thì phải trả giá đắt , lĩnh án tử như chơi . Còn án chính trị như anh cùng lắm chỉ xử 20 năm , chung thân là cao , mà những cái tội ở các điều 88 , 258 BLHS thì cùng lắm các anh bị phạt gần chục năm và vài năm quản chế , nhưng hậu quả mà nó gây ra về tư tưởng hay nếu các âm mưu mà thành công thì sẽ có chiến tranh đồng nghĩa với hàng trăm ngàn người chết , đất nước lại làm nô lệ cho Tây ...
        - Nhưng chúng tôi chẳng lo vì vào đây ăn sướng , lại được tiền viện trợ của nước ngoài , chẳng lo chết , có khác chi đi xuất khẩu lao động xa vợ con vài năm . Họ không đánh mình cũng bảo đánh mà chẳng sợ bị phạt thêm ngày giam giữ  ...
- A : Vậy cơ ah ?  mà em nghe nói có người còn kiến nghị xóa bỏ hình phạt tử hình với tội phạm XPANQG, nếu vậy đây chẳng phải là cơ hội tốt cho các anh 
- Ku : oh tất nhiên , nó tạo điều kiện cho chúng tôi chơi bài liều !
-A : anh có thể nói kỹ hơn ????
- Ku  : anh đúng là kém phát triển , thế này nếu anh mà đi cướp , tham nhũng đi tù mà có thể bị tử hình , không an toàn lắm vì bị phát hiện rất nhanh và đem ra xét xử , anh thấy thằng Luyện đấy cướp được gần tỉ tiền vàng mà mà bị bắt may tổ cho nó là chưa đủ 18t ...Còn nếu tham gia cái này anh vừa được USD không nhỏ mà sau này nếu thành công thì anh lại có quyền phát hiện thì cũng chẳng lo dự cột  bla bla hehe 
- A : Mà dạo này thiên hạ đồn anh "tuyệt dục " à quên " tuyệt thực "! 
-  Ku  : chả là tớ đang béo thế này , làm thế vừa giảm cân  , tập body đẹp để sau này gặp vk nó khen , mình lại được cả cái tiếng đấu tranh kiên trì , chính quyền thì lại phải mất thời gian giải thích , tiền sẽ lại về ...
- A : vậy là một mũi tên trúng 5 đích . Nghe bảo các bạn của anh cũng đang ầm ầm cùng tuyệt duc à quên  tuyệt thực cùng anh 
- Ku  : Đúng ! mình muốn họ cùng tuyệt thực để các cụ già già có teo thì teo luôn đỡ phải chia  phần sau này , còn bon trẻ có chịu được thì cũng phải đau cùng chẳng lẽ thằng nằm chịu khổ cũng hưởng bằng  thằng không làm gì ...hehe nhưng họ bị mắc lừa hết , tớ ko ăn đồ ăn của trại nhưng đồ nhà tớ vẫn sơi đó ...
- A : Các anh đúng nhiều cao kiến , bái phục ,...Ngày trước các cụ , mà có cả cụ nhà đây hoạt động bị Tây bắt cho vào khám bắn giết , nhốt vào chuồng cọp , bẻ răng ...các cụ vẫn đảm bảo chí khí cách mạng vì các cụ có lý tưởng thiêng liêng là xây đựng đất nước độc lập , anh làm như thế này là đi lại lý tưởng với các cụ ?
-Ku  : ai bảo tôi không có lý tưởng , chỉ là lý tưởng của tôi là $ và được làm tay sai cho Tây 
- A : Ơ , nếu vậy họ nói đúng ah ?
Ku : nói gì ?
A : HỔ PHỤ SINH CẨU TỬ ! 
Ku  : Chắc chẳng phải nói tôi đâu ( mặt cúi gằm )
                                                                                                                    Hoàng Đức @

Đăng nhận xét

0 Nhận xét