THANH NIÊN NGHIÊM TÚC VÀ RẬN TRỦ

Hoàng Đức@

 Nghiêm túc

Tính từ  


có ý thức coi trọng đúng mức những yêu cầu đối với mình, biểu hiện ở thái độ, hành động
làm việc rất nghiêm túc
thái độ thiếu nghiêm túc trong thi cử
Đồng nghĩa: nghiêm chỉnh "

Gần đây mình thấy trong giới trẻ lan truyền câu cửa miệng "thanh niên nghiêm túc" không biết câu này bắt nguồn từ đâu nhưng với thời đại lan truyền của công nghệ thông tin truyền thông internet trong đó có mạng xã hội thì câu nói này ngày càng trở nên phổ biến ...Các cô cậu đua nhau đưa những tấm hình lên và tự nhận mình là nghiêm túc nhưng mình thấy họ không nghiêm túc từ chính hành vi cũng như lời nói của mình:

  

        
Ảnh bìa của một page " thanh niên nghiêm túc " 
 Các page nghiêm túc của những bạn thanh niên nghiêm túc lập ra Ở đây  và Ở đây

Dạo qua các page này của các bạn thật sự mình bái phục sự nghiêm túc của các bạn, các bạn tự nhận mình là những thanh niên nghiêm túc nhưng ngay  trong  những lời nói, hành động của các bạn thì nó quả là ngớ ngẩn và có vẻ giống một con vật hơn là một con người biết suy nghĩ , các bạn liên tục "hiếp dâm" cụm từ "nghiêm túc" một cách thô bạo với đủ mọi kiểu cách , hai từ này bị các bạn gán gép vào bản thân trong khi người bên cạnh lại chẳng thấy bạn có một chút nào nghiêm túc . Đây là một sự suy đồi hay các bạn chạy theo một phong trào mà không hiểu nó là cái gì ? hội chứng đám đông ? hay do các bạn thấy vui và đã miệng khi tự mình nhận là "nghiêm túc" là "chuẩn" thiếu sự sàng lọc thông tin hay có kỷ luật về suy nghĩ đã khiến các bạn tự tha hóa tự cho những cái xấu xâm nhập vào cuộc sống của chính mình...

 Mình thấy lạ là thành phần trong nhóm "nghiêm túc" ấy có rất nhiều người thuộc dạng đàn anh đàn chị trong phổ thông, chuyên gia chơi chứng khoán khớp lệnh vào 18h30 mỗi ngày, cờ bạc rượu chè, những anh chị đã có kinh nghiệm trong việc yêu hai ba người một lúc, kinh nghiệm đi bar, cắn kẹo đập đá, tài mà ...vâng một tập hợp từ những thành phần rất "nghiêm túc" những thanh niên, cô cậu này rất có tài lẻ chế này chế nọ và mọi người cảm thấy rất hài hước . Những bức ảnh càng bậy bạ về nội dung, tục tĩu, ba  lăng nhăng lại càng làm cho các bạn trẻ khác thích thú. Những gì ngày trước chúng ta còn chê bậy thì bây giờ ta thấy hay và hài hước, phải chăng nhận thức của ta đã có vấn đề? 




Vậy không nhận mình là một "thanh niên nghiêm túc" bạn có nghiêm túc không? Câu trả lời là bạn nghiêm túc hơn họ rất nhiều vì bạn biết suy nghĩ chứ không nổ banh xác hay khoác lên mình một chiếc áo mà chẳng che đậy hay làm cho bạn kín đáo hơn. 




 Đá sang chính trị tí nhỉ! Gần đây trên diễn đàn chính trị Việt Nam có một số người , một số nhóm tự xưng là "Đấu tranh cho dân chủ" họ nhận mình là "yêu nước" 


         
nằm dài ra đường để "yêu nước "
 Những người này nếu nói về thành phần thì cũng thập cẩm, tởm lợm hơn cái hội "thanh niên chuẩn" kia, toàn những vị có tiền sử kinh niên  Bùi Hằng,chú tễu Nguyễn Xuân Diện , Quang A , Chí Đức, Huỳnh Ngọc Chênh ...Những con người này trước khi nhảy vào cái gọi là cuộc đấu tranh "dân chủ" thì họ đều xuất phát và có những điểm khác nhau về xuất thân: từ những kẻ chợ búa vô công rồi nghề đến những ráo sứ, thiến sỉ này nọ nhưng ở họ đến với nhau vì một căn bệnh chung với tất cả họ đó là bất mãn vì đôla ngoại bang và hơn hẳn họ bị một chứng bệnh  "tâm thần về chính trị ". Chính những điều này biến họ trở thành những kẻ lưu manh chính trị, thành côn đồ chính trị, họ sẵn sàng làm mọi việc kể cả trò hề bế con ra đường trong đêm để vu vạ cho chính quyền trong khi họ vẫn đội chiếc mũ bảo hiểm trên đầu, họ sẵn sàng tự đánh bầm dập người để ăn vạ kiểu Chí phèo với chính quyền nhưng ngày xưa cụ Bá sai nên sợ chứ bây giờ chính quyền không làm gì họ nên họ cứ diễn màn kịch một mình và đâu đó vẫn văng vẳng vài tiếng chó cắn ma, thành ra chỉ có một bọn điên và và lũ chó làm trò chứ người bình thường đâu ai quan tâm ....



Họ không  "nghiêm túc" theo đúng nghĩa của khái niệm trong đấu tranh, những hoạt động cũng chẳng nghiêm túc gì hết vì họ  lấy vu vạ, xuyên tạc làm cách thức hoạt động ...Chính vì không nghiêm túc trong suy nghĩ nên lời nói và hành động nó như những kẻ tâm thần nói chuyện nói với nhau xong rồi tự sướng nhậu nhẹt, làm vài mô ảnh gửi ra hai ngoại để lấy tiền viện trợ, chúng em ở trong nước đấu tranh không thể nào dùng nước lã để uống được cần có tiền chứ. Rồi khi tiền chia chác không đều lại cãi nhau um xùm lên đúng với bản chất chợ búa lưu manh, vậy là đám này thua chi đám tự vỗ ngực mình là "thanh niên nghiêm túc" nhỉ , chẳng xứng với đám thanh niên ấy vì họ chẳng cãi nhau về tiền bạc còn các vị thì lấy của tao một xu xem bà cho biết tay !





Có nỗi cơ cực nào cực hơn ở tù? Nhưng gần đây ai cũng biết hai kỉ lục gia về tuyệt thực của Việt Nam đó là Cù Kon và Điếu cày hai nhà hoạt động này tuyên bố xanh rờn là " tuyệt thực" và loan tin ra cộng đồng rận chủ và ba sọc ở xứ Tây làm họ lấy làm mừng rỡ vì lâu nay bị các nhà hoạt động bên ấy cứ quyên tiền mà chẳng thấy ông nào ra tay về nước bây giờ thì đã nghe tin có tuyệt thực rồi vui lắm, chỉ còn đợi Bùi Hằng thực hiện tuyên bố của mình "tự thiêu" thôi là sẽ làm cỗ thật to để ăn mừng thế là phong trào đua nhau tuyệt thực "tại gia" một cách " nghiêm túc" được tiến hành rầm rộ và để hẳn SBTN còn làm một cờ nhíp phỏng vấn mấy cô cậu tuyệt dục bên ấy nữa, ngay cả khi chiêu trò của vợ chồng Hà, Vũ bị bóc mẽ tinh thần tự sướng vẫn lên cao.




Vậy là cái sự không "nghiêm túc" của Vũ đã làm cho bao nhiêu người phải nhịn đói trong khi hắn vẫn sơi En Sua trong tù vợ thì được qua Mỹ và được cờ vàng ngóng như ngóng mẹ về chợ  ...




Nói đến Điếu cày vì là kẻ đến sau nên chẳng có bã mía mà ăn vì vụ lừa lần trước của Vũ đã làm bao kẻ mặt dày thêm vài xăng ti mét rồi nên bây giờ chẳng ai dại gì mà chát thêm bê tông nữa , còn vì Cày không có chức vụ to như Vũ nên đành ngậm ngùi cặm cụi chịu đựng "khổ nhục"nhiều hơn Vũ, gần 40 ngày tuyệt thực làm Cày không bị mòn đi tẹo nào so với trước khi đi tù mà trong tù cày vẫn ngon lành sơi mọi thứ ...Cờ vàng thì biết Hải lừa nhưng cứ thủ dâm tinh thần nên vẫn nhắm mắt tung hô, ủng hộ. 



Các nhà dân chủ rởm khoác trên mình chiếc áo thầy tu CÓ VẺ NGHÊM TÚC nhưng khi đọc kinh thánh lại nghiêm túc vậy thì sao mà có kết quả nghiêm túc . Chính vì thế mà làm cho cả cờ vàng cũng chẳng chút nghiêm túc gì hết ,  có bộ não mà cứ để phục vụ anh tây thì khá sao được ...

                                                                                                                    
   

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

  1. Bồi bút @Toan Cứt viết ngu như nợn, mài là tay sai của bọn Trung cuốc hử?!

    Trả lờiXóa
  2. Sai nha đầu bò óc lợn mà says "Tôi iu Việt Nam". Bó tay.com.trợ cấp tuyên truyềnlúc 21:18 24 tháng 6, 2014

    Chúng mài mà yêu việt nam này hả, chúng mài vỡn chỉ là nũ sai nha đầu bò óc nợn. Chúng tớ guest chắc như vại.
    Dich mia chúng mài, "tôi iu đo na, é ro" thì chắc hơn, iu việt nam cái đéo giề mà suốt ngài đàn áp học sinh sinh viên người dân xuống đường biểu tình chóng Tầu. Iu cái mã mịa chúng mài, bò ngoan XHCN xứ Lừa nhé.

    Túm nại, chỉ được cái mi dân nà giỏi.
    (Tóm lại, chúng mày chỉ được cái mị dân là không biết xấu hổ)

    Trả lờiXóa

Cảm ơn, chúc bạn vui vẻ !