GỬI LS LÊ CÔNG ĐỊNH

Luật hình sự Việt Nam mang tính nhân đạo của chế độ đã có những quy định có lợi cho người phạm tội, điển hình các quy định áp dụng về thời điểm có hiệu lực của bộ luật : Những ai phạm một tội được quy định trong BLHS cũ mà BLHS mới không quy định hành vi đó là một tội phạm thì được đình chỉ điều tra, truy tố ..Các quy định về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự điều 46 BLHS đã thể hiện tính ưu việt của luật hình sự Việt Nam.

Nguyên tắc trong điều tra, truy tố, xét xử luôn phải đảm bảo tôn trọng Sự Thật - Khách Quan. ĐL - KQ ở đây là sự độc lập, không phụ thuộc vào ý chí chủ quan của ĐTV , KSV , nguyên tắc này xuyên suốt trong quá trình tố tụng. Việc ĐTV, KSV làm sai nguyên tắc đã dẫn đến oan sai. Thiết nghĩ tình trạng này ở quốc gia nào cũng có và quốc gia nào cũng cần phải đấu tranh với những hành vi như vậy.
Tinh thần kiên quyết tấn công - trấn áp - không bỏ lọt tội phạm được quán triệt trong toàn Đảng , toàn dân , và hơn nữa là từng cán bộ chiến sĩ CAND. Tinh thần này được các vị lãnh đạo - chỉ huy thực hiện nghiêm túc. Đó là cái văn minh đồng thời cũng thể hiện tính chính nghĩa của Nhà nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam.
Vậy mà đường đường là một luật sư LS Lê Công Định lại cố tình không hiểu tinh thần ấy . Ông nêu ra vụ án của Hàn Đức Long rồi vu cho cả một công cuộc đấu tranh tội phạm dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và hệ thống các văn bản pháp luật đã làm nên cái oan sai của người dân 
Khi tôi vào tranh luận thì im lặng và bây giờ thì block thật không hiểu các vị đấu tranh đòi quyền dân chủ - tự do mà lại không cho tôi nói lên tiếng nói của mình ?
CVQ










Đăng nhận xét

0 Nhận xét