Cấm Chim Lợn - Kì I

 

Họ Cú lợn

Tập tin:Masked owl landing.jpg
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Họ Cú lợn
Cú lợn lưng xám, loài "chim lợn" phổ biến nhất ở Việt Nam
Cú lợn lưng xám, loài "chim lợn" phổ biến nhất ởViệt Nam
Phân loại khoa học
Giới (regnum):Animalia
Ngành (phylum):Chordata
Lớp (class):Aves
Bộ (ordo):Strigiformes
Họ (familia):Tytonidae
Các chi
Tyto
Phodilus
Và một số chi tìm thấy dưới dạng hóa thạch.
Họ Cú lợn là một trong hai họ động vật thuộc bộ Cú, một số loài thấy ở Việt Nam thường được gọi chung là chim lợn do tiếng kêu của nó giốnglợn[1]. Cú lợn là chim săn mồi, hoạt động chủ yếu về đêm, thường sống thành đôi hoặc đơn độc và không di trú.
Cú lợn là họ cú cỡ trung bình và lớn, đầu to, chân khỏe với móng vuốt sắc. Nét đặc thù của chúng là đĩa mặt hình trái tim, được tạo bởi lông vũ. Những lông vũ này còn có tác dụng định vị và khuyếch đại âm thanh khi săn mồi. Lông vũ ở cánh cú lợn cũng có cấu tạo đặc biệt nên không phát ra tiếng động khi bay, giúp chúng nghe tốt hơn và tránh được sự phát hiện của con mồi. Nhìn chung cú lợn có lưng từ màu xám đến nâu, ngực và bụng màu sáng hơn, có thể có đốm. Cú lợn rừng thường nhỏ hơn và đĩa mặt không có hình trái tim mà được chia thành 3 phần, tai được lông chùm bao bọc.

Cú lợn phân bố khá rộng, nó có thể sống ở môi trường sa mạcrừng, ở vùng có khí hậu ôn đới lẫn nhiệt đới. Cú lợn có mặt ở khắp nơi, trừ Bắc Mỹ , sa mạc Sahara và một phần của châu Á.
           Có thể nói loài chim này là một loài chim tuyệt vời về mặt tiến hóa , chúng khôn khéo trong hoạt động chính vì thế chúng lẩn tránh được con mắt chú ý của cơ quan chuyên trách  " Những lông vũ này còn có tác dụng định vị và khuyếch đại âm thanh khi săn mồi. Lông vũ ở cánh cú lợn cũng có cấu tạo đặc biệt nên không phát ra tiếng động khi bay, giúp chúng nghe tốt hơn và tránh được sự truy đuổi của cơ quan chức năng
Chim lợn thường hay ngồi một chỗ trong cái tổ phải nói là bẩn như chuồng lợn , hàng ngày chúng ngồi rình rập con mồi ấy thế nên mọi chuyện cú lợn làm ra đều bốc mùi không kém mùi từ cái tổ đã ám vào bên trong chúng  , chúng dựa vào cái mác bề ngoài để mà hoạt động , có thế nên ở đâu nổ ra quả rắm thối nào là bầy chim lợn kéo nhau nhau đi ngửi và tìm những miếng mồi của chúng . Bản năng của loài vật khiến chúng giành giật nhau từng miếng ăn , thậm chí là cắn xé ,mổ nhau toác đầu chảy máu ra mấy vụ gây quỹ này quỹ nọ cuối cùng thành cái nguồn cho bọn chim to chia chác hã hã
  Mấy vụ biểu tình lũ chim lợn cũng lao vào mà mổ sẻ , chúng kêu cả ngày cả đêm như kiểu người thân nó sắp có người đột tử ấy kêu vậy nhưng mục đích đâu phải vì yêu nước , mục đích là mấy cái đồng bạc lẻ mà người ta bố thí cho ấy vậy mà chim lợn vẫn cứ vênh vênh mặt bay đi bay lại ở ngoài đường ...Có ngày bay va vào dây điện thành chim quay luôn nhé .
     Vụ ông Đặng Hùng Võ - Văn Giang cũng vậy chả hiểu ở đâu mà đám chim lợn cũng kéo nhau về săn mồi khiến việc thì cũng chẳng giải quyết được mà tình hình thêm rối rắm cả lên cuối cùng người thiệt là ai ? là nhân dân ...
   Mình nghĩ ở đâu có sự vụ gì nhà nước , nhân dân địa phương ta phải cho làm ngay cái biển " Cấm Chim Lợn " để tránh cho bọn rẻ rách tới chim chuột ở đó . Nên phát cho người dân khu vực đó 1 khẩu súng hơi 9kg hay 12kg cũng được ...thấy chúng bay qua là pàng chíu ...Chết là cái chắc .
Hôm nay có nhiều tâm trạng nên viết thế này các bác ráng nuốt ....

Đăng nhận xét

0 Nhận xét