Các Anh Mẽo Mà các rận đang bợ đít tốt thật !!!!

TÀI LIỆU MẬT LẦU NĂM GÓC
KẾ HOẠCH NÉM BOM NGUYÊN TỬ XUỐNG VIỆT NAM

Năm 1985, trả lời phỏng vấn tạp chí Times, cựu Tổng thống Mỹ - Richard Nixon cho biết: "Tôi đã từng xem xét khả năng sử dụng vũ khí nguyên tử tại chiến trường VN". Tuy nhiên, bản báo cáo mật Nuclear tactical weapons in South East Asia - Vũ khí nguyên tử chiến thuật tại Đông Nam Á - hoàn tất tháng 3/1967, cho thấy Mỹ đã có ý đồ tấn công miền Bắc Việt Nam bằng vũ khí nguyên tử khi cuộc chiến leo thang từ những năm 1960 với ý định rút ngắn chiến cuộc và giảm thiểu tổn thất nhân mạng. Ý đồ này sau đó được mô tả khá rõ trong quyển Nuclear weapons & the Vietnam war - Vũ khí nguyên tử và cuộc chiến tranh VN - kèm lời nhận định: Việt Nam là mục tiêu tấn công hạt nhân gần nhất của Mỹ kể từ sự kiện Hiroshima và Nagasaki.

Nhà Trắng, ngày 15/4/1968

- Ngoại trưởng Kissinger: Tôi nghĩ chúng ta nên tăng cường tấn công vào các nhà máy điện, hải cảng của Bắc Việt Nam.

- Tổng thống Nixon: Tôi thà sử dụng bom nguyên tử còn hơn.

- Kissinger: Điều đó ? Tôi e nặng tay quá.

- Nixon: Bom nguyên tử, ông áy náy về điều đó à ?

- Kissinger: Tôi chỉ muốn ngài nghĩ lớn hơn.

Một tháng sau cuộc đối thoại ấy, Nixon ký lệnh leo thang chiến tranh ở Việt Nam. Trong lần trả lời phỏng vấn tờ Times (1985), Nixon cho biết: "Tôi có xem xét khả năng sử dụng vũ khí nguyên tử, nhưng loại bỏ khả năng ném bom phá đê vì làm như thế có thể dìm chết khoảng 1 triệu con người. Và cũng vì lý do ấy, tôi đã quyết định hủy bỏ khả năng tấn công bằng bom nguyên tử bởi vì đó không phải là mục tiêu quân sự".

Tuy nhiên, trong cuộc đối thoại với Kissinger vào tháng 5/1972, ý đồ của Nixon hoàn toàn không phải vậy.

- Nixon: Điểm duy nhất tôi và ông không tán đồng là về vấn đề ném bom (nguyên tử). Tại sao ông cứ lo đến sinh mạng đám dân chết tiệt ấy ? Tôi cóc cần chuyện đó.

- Kissinger: Tôi quan ngại về sinh mạng dân thường vì tôi không muốn cả thế giới nhìn ông như một thằng bán thịt. Chúng ta có thể chiến thắng mà không cần phải giết dân.

Trên đây là những cuộc đối thoại được trích ra từ số băng với thời lượng lên đến 500 giờ, ghi lại các cuộc đối thoại của Richard Nixon ở Nhà Trắng. Số băng này được Cục Lưu trữ quốc gia Mỹ công bố vào tháng 3/2002.

Báo cáo mật của JASON

Vào thời điểm cao độ của chiến tranh Việt Nam, dù quân đội Mỹ dội bom không thương xót xuống miền Bắc bằng một chiến dịch ném bom lớn nhất trong lịch sử: ném liên tục 3 năm - từ tháng 3/1965, với lượng bom lớn hơn tổng lượng bom ném xuống toàn châu Âu thời đệ nhị Thế chiến, thế nhưng vẫn không tạo được tác động mạnh. Vì vậy, mùa hè năm 1966, Lầu Năm Góc ra lệnh triệu tập một nhóm quy tụ toàn những khoa học gia tinh túy nhất nước Mỹ, khoảng 50 người, với tên gọi JASON có nhiệm vụ nghiên cứu, chuẩn bị cho kế hoạch tấn công Bắc VN bằng vũ khí nguyên tử với ý đồ xoay chuyển cục diện chiến cuộc.

Jason là một bộ phận có tầm ảnh hưởng lớn, song ít được biết đến vì phần lớn công việc đều được tiến hành trong vòng bí mật. Mỗi năm JASON ngốn khoản ngân sách 1,5 triệu USD từ Bộ Quốc phòng và 2,5 triệu USD từ Bộ Năng lượng (thời điểm 1960). Nhóm JASON gặp gỡ, bàn bạc trong 6 tuần lễ liên tục tại UC Santa Barbara để hoàn tất 3 nghiên cứu quan trọng, gồm:

1 - Chiến thuật cắt đứt các đường dây tiếp vận của Việt Cộng.

2 - Xây dựng hệ thống hàng rào điện tử khắp Việt Nam.

3 - Chiến thuật vũ khí nguyên tử ở Đông Nam Á.

Hai nghiên cứu đầu tiên được Bộ trưởng Quốc phòng lúc bấy giờ - Robert McNamara vận dụng triệt để trong chiến tranh. Còn bản nghiên cứu thứ ba là bản báo cáo mật dài 55 trang, phân tích khả năng nên sử dụng vũ khí nguyên tử thế nào vào chiến trường Việt Nam.

Nguồn HNNGPĐ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét