TUỒNG NHẠT


trelang


LâmTrực@

Háo hức chờ đợi mãi để được xem vở tuồng Dã Ngoại Nhân Quyền, và cuối cùng thất vọng.

Từ nhiều ngày nay, đám rận hô hào tụ tập biểu tình dưới hình thức mới là Dã Ngoại Thảo Luận về Quyền Con Người, dự định tổ chức tại Hà Nội, Sài Gòn và Nha Trang. Mục đích có lẽ chả ai lạ gì, trước hay sau gì cũng là đòi quyền Biểu tình, quyền tụ tập, quyền hội họp.v.v..và thông qua đó chuyển một thông điệp đến với thế giới rằng: Ở Việt Nam, chúng tôi không có quyền con người. Thế, nói thế cho nó nhanh.

Suốt nhiều ngày, trên mấy trang DLB và BS luôn luôn dành một miếng vá cho đám này làm nơi quảng cáo nhặng xị ngậu, chả khác gì mời chào các em nhi đồng thối tai tham gia xem ca nhạc đường phố. Này nhé, tham gia dã ngoại có Nguyễn Hoàng Vi và Vũ Sĩ Hoàng - những người đã từng được gặp Tổng lãnh sự Pháp tại Sài Gòn, có Phạm Thanh Nghiên - người đã từng tổ chức dã ngoại tại sân nhà để đọc sách về nhân quyền, có ca sĩ hải ngoại Nguyệt Ánh sáng tác ca khúc “Bởi vì tôi khao khát tự do” phổ thơ Đắc Kiên, và rồi có cả bác sĩ Nguyễn Đan Quế sẽ tham gia ở Sài Gòn...Ôi, kinh thật. 

Chả có ai lạ lẫm gì với Vi, Hoàng, Nghiên hay Quế, bổ sung thêm vài em đã có mặt ở Hà Nội cho nó hoành: Chí Đức, Minh Hằng, Bích Phượng, Đắc Kiên và tất nhiên có cả mấy tay ngồi sau cánh gà giật giây như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A và mới đây có cả Lập què. Có điều chúng quên mất một vài nhân vật có thể dựa bóng là Hiền Đức và cụ Vĩnh.

Bạn anh bình về những khuôn mặt vừa kể với giọng hài: "Tưởng gì ghê gớm, hóa ra cũng chỉ mấy con rối đó và tít bên USA. Đúng là một lũ bung xung mặt mũi nhợt nhạt trong vỡ tuồng không có nhạc công". Đúng là một đám đông bặm trợn nhốn nháo. Ấy nhưng kịch bản cũng đã được dựng lên vì có sự cổ súy của mấy tên Hải Ngoại, tiền đã nhận giờ chỉ việc giải ngân. 

Chờ mãi, cuối cùng Chủ nhật cũng tới như thường lệ.

Buổi tường thuật trực tiếp của Diện bắt đầu từ lúc 7 giờ, nhưng không phải là công viên Nghĩa Đô mà là ở nhà cụ Lê Hiền Đức và bình luận bằng một câu ất ơ: "Từ sáng sớm, các loại nhân viên công vụ đã bu đen quanh ngôi nhà của Cụ Lê Hiền Đức - số 7 ngõ 56 Pháo Đài Láng - HN. Trước đó, đêm 4.5 đích thân phó công an phường đã đến "làm việc" với cụ". Đến 07h45, Diện bình luận tình hình ở CV Nghĩa Đô: "Chìm nổi rất đông. Có 4 xe bus đang chờ để đưa những người tham gia đi "dã ngoại" xa hơn - như Nộc Hàchẳng hạn. Một số bạn trẻ đã có mặt - đang phát tín hiệu với nhau". Suốt mấy tiếng bình luận Diện chả đưa ra được bức ảnh nào làm chứng. Nản quá!

Như thông báo trên mạng, 8 giờ bạn anh đã có mặt ở công viên Nghĩa Đô. Chẳng có ma nào cả, chỉ thấy một đám quen quen mặt vì hay xuất hiện trên mạng như ông già Violon, và một vài khuôn mặt lấm lét lượn lờ qua lại phía ngoài cổng. Vào phía trong, vắng hoe. Cứ tưởng phải có một buổi thuyết trình trên sân khấu và một đám đông chú ý lắng nghe. Nào ngờ không khí quá ảm đạm, trong số chừng 20 người có mặt thì đã có đến gần chục người đi khiếu kiện đất đai ăn đằm ở đám tại Hà Nội. Nhục quá đi mất.

Cuối cùng thì diễn giả dân chủ cũng tới, hóa ra đó là "mụ đàn bà của năm" nổi tiếng với "máu trên máu dưới" và nổi tiếng với việc lập đàn "cầu trời cho Trung Quốc đánh Việt Nam". Giời ạ, ngữ ấy mà đứng lên gào thét công ước nhân quyền của Liên Hợp Quốc thì hết chỗ nói. Xúc phạm người nghe đến thế là cùng. Vậy nên có ai nghe đâu, chỉ vài người đang tập thể dục thấy lạ nán lại tí rồi bước vội, còn tự chúng nói với nhau. Vài phút sau chúng tự out. 

Đúng là thảm họa nhân quyền tại Nghĩa Đô.

Không có người tham gia, Diện ta lôi cái ảnh cũ kĩ từ mấy năm nay ra dán, đây đích thị là trò đắnh lận con đỏ con đen. Ảnh đó đây:

Anh mà là người chi trả tiền cho đám Diện, chắc chắn không có chuyện như thế này, nhục lắm. Và đây nữa, không hiểu Diện chìa cái ảnh đoàn thanh niên ra quân tình nguyện Mùa Hè xanh 2013 ra làm gì nhỉ?

Lùm xùm là thế, công phu là thế, quảng cáo là thế, cuối cùng một nhúm các "lều dân chủ" cũng không thể làm nên chuyện gì. Thay vì được ủng hộ, đám rận nhận được những cái nhìn khinh bỉ của người dân đi tập thể dục buổi sáng và cái nhìn khó chịu của các cặp tình nhân. Thảm thật!

Chán như con gián, mất mẹ nó cả buổi sáng. Thảo luận Nhân quyền đâu chả thấy, chỉ thấy bực mình, cứ đi 3 bước chân lại có một thằng dúi vào tay, anh định xé, nhưng nghĩ lại, bỏ vào thùng rác cho đỡ mất vệ sinh.

Hóa ra Dã Ngoại Thảo luận Nhân quyền là đây.

-----------------------------------------------------

Mõ:

Thể nào chả có cái màn mấy thằng ngồi quán cà phê máy lạnh quanh đâu đó “đưa tin nóng”. Ngoài kia là một lũ ngu xuẩn giơ đầu chịu báng trước búa rìu dư luận, người đời chửi bới. Chúng đâu có biết chúng chỉ là vật hy sinh để lũ dấu mặt kia có dịp mặc cả với chính quyền. Thể nào mà chả có cái màn viết dăm ba câu khẩu hiệu đã đảo đàn áp được căng ra để chụp ảnh. Thể nào mà chả có cái màn xô qua đẩy lại rồi chụp vài cái ảnh để tố cáo công an, chửi bới chính quyền. Nếu cần thì chơi bài rạch mặt ăn vạ kiểu Minh Hằng, Chí đức thì cũng đã có sẵn lực lượng rồi. 




Điều lạ là có mặt cả đám Nguyễn Tường Thụy (đứng đằng cột đèn) đứng nghe con mụ Hằng giảng giải nhân quyền, thật hài hước. 
Mẹ con nhà Thuy Nga, đêm qua đã kịp được bố trì ngồi dưới cột đèn chụp ảnh đưa lên PB, nay đã có mặt.

Cái xác thối Chí Đức thì đứng tách ra ngòai đám kia, không ra mặt, không thấy xông vào xô đẩy để ăn vạ. Có lẽ thấy không khí dã ngoại lèo tèo quá, không đủ tạo ra tình huống. 
Vỡ tuồng sáng nay cũng chỉ diễn được chừng nửa tiếng, chắc thấy chẳng lôi kéo được ai, đám rân chủ lục tục kéo nhau đi dạo quanh hồ công viên. Chẳng ai quan tâm đến chúng, chắc kéo nhau về đâu đó bia hơi, mừng chiến thắng. 
-----------------------------------------
Dái lệch rồi nè:

Đây, bài của Huỳnh Ngọc Chênh và Ba Sàm đều có hình một anh công nhân đi rửa đường trong công viên. Nhưng cùng đám rận với nhau, chúng lại có lời bình hoàn toàn trái ngược nhau:
Chênh: Công ty cây xanh (?) cho xịt nước khắp nơi đê không ai có thể tập trung trên bãi cỏ của công viên. Hãi vãi lái..

Trên Basam:- Facebooker Ngoc Nhi Nguyen: “Ôi trời ! Cái này mới nè , công an cho người đến xịt nước .. mắm !? để phá và đuổi những người đến tham gia buổi dã ngoại hội thảo về nhân quyền tại Saigon !! Ai còn cái bảng làng văn hóa gì đó cho các chú công an này mượn nghiên cứu chút ! Cái trò này chắc cả thế giới chỉ có VN mình nghĩ ra !!”
  • Ôi trời ! Cái này mới nè , công an cho người đến xịt nước .. mắm !? để phá và đuổi những người đến tham gia buổi dã ngoại hội thảo về nhân quyền tại Saigon !!
    Ai còn cái bảng làng văn hóa gì đó cho các chú công an này mượn nghiên cứu chút !
    Cái trò này chắc cả thế giới chỉ có VN mình nghĩ ra !!
Kết: Vinh (Basam), và Ngọc Nhi Nguyên đã "Chênh" rồi đó. Lần sau mà làm thì nhớ thống nhất với nhau nhé, đừng để Dái Lệch như thế không làm ăn gì được đâu. Ke ke.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét