ĐÔI ĐIỀU VỀ BÀI " SỰ SUY ĐỒI DÂN KHÍ VÀ TRÁCH NHIỆM CON NGƯỜI "

ảnh bikini Kate Upton
 Hoàng Đức @                  

   Ảnh bô nút cho anh em !
         Lên trên BBC Việt ngữ có bài " Dân khí suy đồi và trách nhiệm con người " của nhà văn Võ Thị Hảo nào đó ,  mình chưa nghe tên của nhà van này bao giờ , chắc do vốn kiến thức của mình chưa có dịp được tiếp cận với thể loại văn của nhà văn này hay tại bà ta quá sáng khiến mình không nhìn thấy ? 
   Mới đây tiếng tăm của nữ nhà văn nổi lềnh phềnh lên nhờ các chiêu trò PR của các đài báo hải ngoại  CCCĐ , bài viết " Dân khí suy đồi và trách nhiệm của con người " đã đưa bà ta trở lên nổi tiếng nhanh chóng ...
         Ngay cái tiêu đề " Dân Khí suy đồi và trách nhiệm của chúng ta " bà đã khéo léo gây được cảm tình với người đọc , đọc cái tít trên ta thấy dường như tổ quốc như lâm nguy trước những việc hệ nào đấy và con người cần phải làm điều gì đó to lớn cho quốc gia dân tộc .
       Phải thừa nhận là đất nước ta đang đứng trước một số thử thách lớn : bên ngoài Khựa đang nhăm nhe xâm chiếm các đảo của chúng ta đó là điều cấp thiết thứ nhất  , kinh tế thế giới đang suy thoái và nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam đó là điều cấp thiết thứ hai , điều cấp thiết thứ ba là điều không mới nhưng chẳng bao giờ cũ và thiếu tính cấp thiết đó là có một số kẻ vẫn âm mưu câu kết với thế lực đế quốc ngoại bang hòng chống lại quốc gia dân tộc mà cha ông họ đã sinh ra " nơi chôn rau cắt rốn " của họ sự câu kết mù quáng chỉ vì lợi ích và quyền lợi cá nhân họ sẽ được hưởng nếu dân tộc trở lại vòng lệ thuộc , làm nô lệ cho ngoại bang ...Với tất cả những điều trên có thể khẳng định với bà là đất nước ta đang đứng trước những thử thách cực kỳ to lớn của lịch sử cũng như những bài toán phải đặt ra .
      Tình hình thế giới phức tạp , những thử thách đầy cam go nhưng chưa bao giờ Việt Nam ta đứng trước những cơ hội phát triển lớn như hiện nay , vị thế của Việt Nam không ngừng được nâng cao , quan hệ với các nước về hợp tác kinh tế được thúc đẩy mạnh mẽ tạo ra nguồn lực phát triển đất nước ...Thưa bà Võ Thị Hảo bà nói "Dân khí suy đồi " ? Vậy tôi hỏi bà một dân tộc trước sự lăm le xâm chiếm của ngoại bang họ đoàn kết nhau lại , căm phẫn tột cùng và quyết tâm không khuất phục trước sự đe dọa , những hành động khiêu khích của kẻ thù họ không sợ chết để kiên trì bám biển thì đó là "Người dưới phải làm điều đê tiện mà không biết hổ, phải chịu sự ô nhục mà không biết thẹn…"   như bà trích dẫn câu nói của cụ Phan Bội Châu ?  Nếu bà nói thế này và đây là dân khí suy đồi  , ô nhục thì người dân cũng không nói được câu gì với bà nữa . Bà nhắc tới hai từ"  trách nhiệm "  thì con người trước những thử thách ấy cần không ngừng vươn lên , học tập , lao động cống hiến cho đất nước chứ không phải miệng toang ngoác alo " biểu tình là yêu nước " hay không biểu tình là đ*o yêu nước , cái yêu nước nó đơn giản lắm bà ạ không cần người ta phải đao to búa lớn gào thét hay phải ra chiến trận giết giặc mới là yêu nước , yêu nước từ suy nghĩ , lời nói và đến hành động , chỉ là việc học tốt , làm tốt hay động viên người thân thực hiện nghĩa vụ với tổ quốc đó đã là yêu nước rồi ... Và nhân dân đất nước cũng chỉ cần điều ấy ở bà thôi !
         Hiên nay giáo dục luôn được là một quốc sách hàng đầu và thành tích của các em học sinh , sinh viên , các đội tuyển olimpic của ta liên tục đạt giải và có thứ hạng cao trên thế giới  . Các vấn đề lý luận , khoa học , thực tiễn không ngừng được nâng cao , trình độ dân trí của nhân dân được nâng lên vậy cho hỏi dân trí suy  đồi ở điểm nào ? Người dân họ biết nhiều thứ , hiểu nhiều thứ hơn bà tưởng đấy những con người như bà chỉ mị dân khi họ chưa nắm được thông tin thôi chứ để họ nghe một câu hai câu họ đã biết tỏng các bà là người thế nào rồi , sự suy đồi về đạo đức lối sống do mặt trái của kinh tế thị trường có đấy , nó nghiêm trọng , cấp bách thật đấy chúng tôi đã nhìn thấy và thừa nhận và đang thực hiện trách nhiệm của mình đó là không ngừng tu dưỡng đạo đức bản thân nhưng các nhà rân trủ luôn thể hiện " trách nhiệm " của mình bằng cách đưa ra tuyên truyền bóp méo mọi sự thật , nhào nặn những sự thật thành một món hổ lốn để đưa cho người dân đọc , càng đọc nhiều càng tốt và đó là cách các bà thể hiện trách nhiệm với nhân dân . " Diễn biến hòa bình " , " chiến tranh tâm lý " " phá hoại tư tưởng " ...bằng mọi cách các người đưa các thông tin đả phá hệ tư tưởng của họ để họ ( dân trí mà bà nói tới ) hoang mang , dao động , mất niềm tin . Bằng mọi giá các bà tuyên truyền cho tự do tuyệt đối của Mỹ để người dân họ sống tây hơn , tệ nạn hơn xã hội phương đông , găng tơ bạo lực hơn ...và bây giờ các người lại lên tiếng về" trách nhiệm " các người quả là những người tốt với đất nước này . Những hậu quả của các người gây ra hàng ngày hàng giờ chúng tôi tìm bài toán tháo gỡ , còn bây giờ các người mở lời ra là chúng ta có trách nhiệm để nhận công sao ? Chúng tôi không háo danh , các người cứ việc mạo nhận nhưng những người dân hiểu biết họ không đồng ý những con cáo hàng ngày rình ăn thịt mà tỏ ra tốt bụng . Trách nhiệm gì ? nếu có" trách nhiệm "  muốn thực hiện trách nhiệm thì các người nên dừng những chuyện chống phá đất nước lại . Bà hiểu vì sao người ta " những người bà bảo dân khí suy đồi họ sẵn sằng quấn lá quốc kỳ vào người và quyết tâm giữ nó không bị cháy chứ ? đó là yêu nước bà hiểu không ? hy vọnng hai từ trách nhiệm của bà không bị bán đi mất ngay khi nói ra ...
      Bà dẫn ra câu truyện ở làng Vĩ Đại nào đó , rồi bà nói một loạt những thực trạng xã hội nhưng chỉ đúng một nửa của sự thật và nếu sự thật chỉ còn một nửa thì nó không còn là sự thật nữa :
          " Hy vọng nào từ đa số dân biểu, quan chức, cơ quan đoàn thể, nhà báo, luật sư, văn nghệ sĩ, quan tòa, quân đội, công an, nhà khoa học, nhà giáo… – những người có công cụ ngôn ngữ, quyền lực hoặc vũ khí có thể bảo vệ công lý nhưng đã và đang cúi đầu khoanh tay câm lặng, chỉ lên tiếng khi đụng đến quyền lợi của chính họ?
"Đa phần mọi người đều nói rằng tìm người có dũng khí và trung thực bây giờ thật khó như tìm kim đáy biển."
Đa phần mọi người đều nói rằng tìm người có dũng khí và trung thực bây giờ thật khó như tìm kim đáy biển.
Chính bởi thế, chúng ta là số đông, gần cả trăm triệu người, nhưng lại bị gọi là một đám đông hèn yếu, thậm chí còn không dám mở miệng cất lời bảo vệ chính mình, cam tâm nô lệ, còn nói gì đến việc bảo vệ người khác!

Đó là sự suy đồi của dân khí."
         Như bà nói trên đây thì cái xã hội này tồi quá mức rồi nhỉ ? vậy bà đã bao giờ đến xem một phiên tòa để chứng kiến họ phải làm việc vất vả thế nào chưa ? trước sức ép công việc , lương tâm họ phải làm sao để đưa ra một bản án đúng người đúng tội danh , đúng mức án mà vẫn phải đảm bảo tình người đó chính là tính nhân đạo chủ nghĩa trong pháp luật Việt Nam . Bà có tham gia tác nghiệp cùng những nhà báo làm phóng sự về những việc nhạy cảm , nguy hiểm như mại dâm , lâm tặc , buôn lậu ..., Có bao giờ bà tự hỏi Công an để khám phá những vụ án về an ninh trật tự những vụ cướp , giết , hiếp , trộm , ma túy , mại dâm ...để mau chóng đưa những kẻ thủ ác ra ánh sáng , vụ thằng Luyện , vụ Năm Cam , hàng ngàn vụ án khác  ... hàng ngày thức đêm dạy sớm để bảo vệ bình yên cho người dân , chuyện gia đình họ phải hi sinh , chữ hiếu chữ tình nghĩa không làm chọn được . Những người lính thuộc các binh chủng của quân đội hàng ngày vẫn đổ mồ hôi xương máu luyện tập trên thao trường ,  bảo vệ từng tấc đất , hòn đảo  ,, bảo về hòa bình , độc lập của tổ quốc để tôi và bà được ngồi đây gõ phím máy tính vậy họ đang bảo vệ quyền lợi cho họ hay cho người dân bà tự hiểu . Bà kết luận đây là "sự suy đồi dân khí" thì tôi thấy bà là một người ăn cháo đái bát , bất trung , bất nghĩa ...
           Về  đoạn văn thứ ba , bà Hảo nhắc đến những tù nhân lương tâm"  thật sự " đã không quản ngại hi sinh để đem lại tự do cho dân tộc mình , chúng ta khâm phục những con người ấy ...Các nhà rân trủ cũng thừa nhận và học theo nhưng lại học theo kiểu khác , biến tướng những hoạt động ấy đi làm cho hai chữ " lương tâm " không còn nguyên nghĩa , những là rân trủ ở ta bị nhân dân gọi là "rận" vì lương tâm họ phụ thuộc vào đồng tiền :
" có tiền ,  em có lương tâm
 hết tiền em cũng sẽ câm như sò "
           Huyên thuyên một hồi rào trước đón sau rồi cuối cùng bà cũng nòi cái đuôi của mình ra :
Người VN, đương nhiên mỗi người cũng mang món nợ của mình.
Như người làng Vĩ Đại nợ những giọt máu, nợ cái chân gẫy, nợ sự oan khuất và tự do bị tước đoạt của ông Cột ông Kèo bà Ninh…
Ta hân hạnh nợ nần bao nhiêu người anh hùng bảo vệ đất nước, chống tham nhũng, ma túy, cướp bóc, những nhà tư tưởng và nhà khoa học vì con người. Ta nợ bao Tráng sĩ lương tâm – họ xứng đáng được tôn vinh là Tráng sĩ - vì có bản lĩnh dám chỉ ra những cái sai cho nhà cầm quyền biết- thực chất là họ đã giúp nhà cầm quyền để củng cố nền hòa bình, công lý và tự do.
"Những người dám nói lên sự thật, đòi quyền làm người, dám phản đối cái ác và bất công, hoàn toàn không hề là người đối lập với đảng và chính phủ VN, mà chính nhiều cá nhân, tổ chức nằm trong hệ thống quyền lực đã tự hành xử ngày càng đối kháng với quyền lợi chính đáng của nhân dân, đất nước."

Thật đau lòng là nhiều người trong số họ lại đang bị giam cầm và hành hạ sau song sắt nhà tù. Đa phần trong số họ là vô tội, giữ được bản lĩnh. Càng bị đàn áp, bôi nhọ, phẩm chất của họ càng tỏa sáng.











               




 Những tù nhân lương tâm , có phải những kẻ theo gót bám bu kẻ  xâm lược ? Theo bà những " tù nhân lương tâm " nào của bà vô tội mà bị chính quyền giam giữ ? Khi nói thì phải suy xét , suy nghĩ cho thật kỹ nhé ! Theo bà nói "chúng ta" nợ những " tù nhân lương tâm " của bà :"Ta hân hạnh nợ nần bao nhiêu người anh hùng bảo vệ đất nước, chống tham nhũng, ma túy, cướp bóc, những nhà tư tưởng và nhà khoa học vì con người. Ta nợ bao Tráng sĩ lương tâm – họ xứng đáng được tôn vinh là Tráng sĩ - vì có bản lĩnh dám chỉ ra những cái sai cho nhà cầm quyền biết- thực chất là họ đã giúp nhà cầm quyền để củng cố nền hòa bình, công lý và tự do"   "Ta" nào ? ai cùng "ta " với các người ? cho tôi hỏi khẽ những nhà rân chủ kia đã làm được gì cho đất nước này ? bảo vệ đất nước ? không hề  ! thậm chí họ còn câu kết với ngoại bang thực hiện âm mưu với nước nhà , đưa nước nhà trở về kiếp nô lệ cho ngoại bang , họ chống ma túy  , cướp bóc vì con người ? tôi đâu có thấy ? có thể ngày trước họ vào sinh ra tử với chúng tôi , bảo vệ chúng tôi để giành độc lập dân tộc nhưng giờ thì sao ? họ quay lưng lại thì họ đã tự đánh mất giá trị của mình thì họ không được phép lên tiếng và họ đang là kẻ thù của nhân dân ...còn so sánh ví họ như những tù nhân lương tâm như Mandela thì có khác chi đem "chó " ra so với sư tử ? các người sẽ làm vấy bẩn lên thanh danh của họ ...

   Những vụ tuyệt thực rởm của những nhân vật Cù Kon , Điếu cày , hay bản chất của thằng lưu manh Lê Quốc Quân thi nhiều người đã rõ ...Vi phạm pháp luật thì phải xử ,  đám luật sư kền kền như Trần Đình Triển , Vũ Hải ...Đố tay nào dám nói chúng vô tội đi ? Kẻ quân tử có tội thì nhận ấy nhưng những kẻ ấy đều là dạng tiểu nhơn kẻ thì trộm cắp , kẻ thì gái trai , bất hiếu , ...cũng chỉ vì tiền mà như vậy nên tôi nói đem chúng ra so sánh với những" tù nhân lương tâm " thực sự kia thì chẳng khác chi đem chó ra so với sư tử !
      " VN hiện đang bị xếp thứ gần chót hạng(172/179 quốc gia) trong bảng Chỉ số Tự do Báo chí thường niên 2013 do Phóng viên Không biên giới thực hiện.
Không phải vô cớ, không chỉ có sự đòi hỏi từ một số đồng bào VN, mà ngày càng dồn dập tăng số lượng cá nhân và tổ chức trung lập có uy tín trên thế giới bày tỏ sự ủng hộ đối với những nhà phản biện và tù nhân lương tâm VN, đòi phải lập tức trả tự do cho họ.
Ngày 18/4/2013, QH châu Âu thông qua nghị quyết tố cáo VN đàn áp tự do ngôn luận và hạn chế tự do tôn giáo.
Ngày 17/6/2013, có tới 12 tổ chức NGO, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Thế giới, Trung tâm nhân quyền Kennedy(Mỹ) và một đoàn gồm 12 nghị sĩ Mỹ… cũng lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu chính phủ VN phóng thích ngay luật sư vô tội Lê Quốc Quân, đồng thời yêu cầu chấm dứt việc đàn áp các luật sư và các nhà chỉ trích chính phủ về vấn đề nhân quyền.
Ngày 27/6/2013, bản Dự thào về luật nhân quyền cho VN đươc được UB đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua, đưa ra cảnh báo dứt khoát cho VN là phải cải thiện về nhân quyền, nếu không muốn có những tổn hại về kinh tế và thương mại, hoặc những nguồn viện trợ nằm ngoài tính cách nhân đạo từ Mỹ."
                Hoa Kỳ một nước mà luôn giữ thái độ hai mặt với chúng ta , một quốc gia trùm sò đế quốc với những vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng : Guantánamo , những vụ nghe lén ...Vì thế về tư cách bàn chuyện nhân quyền chúng không có quyền nói chuyện với ta . Còn những tổ chức quốc tế kia do ai đứng sau thao túng ? đó chính là CIA hay rộng hơn là chính phủ Mỹ , đây là phần đối tượng mà giai đoạn hiện nay nhân dân Việt Nam phải có " trách nhiệm " đấu tranh .
        Sau bài viết "suy đồi dân trí và trách nhiệm của con người " một lần nữa ta hiểu sâu thêm về các nhà rân trủ , miệng khoác cái danh đó lên nhưng bản chất vẫn đâu có thay đổi được ? CHIẾC ÁO ĐÂU LÀM LÊN THẦY TU !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét