PHẢN ĐỐI ĐIỀU 258 VÀ TRÒ HỀ CỦA RÂN CHỦ

HNNGBPĐ

Có một số trang mạng mới đây đưa tin một vài "bloggers" đưa cái gọi là "kiến nghị 258" cho Đại sứ quán Thụy Điển. Cùng với đó là một số lời rêu rao về việc cản trợ sự tiếp cận của họ với Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội (ĐSQTĐ) . Họ đưa ra "bằng chứng" sơ sài về việc lực lượng an ninh ngăn cản việc làm của họ nhằm anh hùng hóa việc làm của mình. Một số việc làm mà họ rêu rao xin được kể đến sau đây. và HNNGPĐ xin chỉ ra cái gì đang diễn ra thực sự:

Rêu rao 1: Có rất nhiều công an đứng trước của Đại sứ quán Thụy Điển "vây chặt" Đại sứ quán không các "bloggers" tiếp cận đại sứ. (Ảnh 1)

Trả lời: Đại sứ quán Vương Quốc Thụy Điển có địa chỉ Số 02 Phố Núi Trúc quận Ba Đình Thành phố Hà Nội. Như mọi tòa đại sứ khác ở VN. Trách nhiệm của chính phủ VN là đảm bảo an ninh và an toàn cho nhân viên viên và quan chức bên trong tòa Đại sứ theo khuôn khổ Công ước về lãnh sự quán năm 1963 ( Tham khảo tại đây http://thuvienphapluat.vn/archive/Cong-uoc-Vien-ve-quan-he-lanh-su-1963-vb46284.aspx). Việc có mặt lưực lượng an ninh là điều đương nhiên. Thủ tục vào Đại sứ quán cũng phải theo quy trình, kiểm tra an ninh rồi mới tiến hành cho phép vào cửa chứ không được tùy tiện tiến hành Thêm vào đó: ĐSQTĐ lại nằm khá gần nút giao thông ngã ba phố Núi Trúc và Kim Mã. Gần nút giao thông Cầu Giấy. Đây là con đường ngắn nhất từ 195-285 Đội Cấn có thể đến được kim Mã. Đây là một đoạn đường tương đối đông đúc và có nhiều công trình đang xây dựng. Rất cần có sự hiện diện của lực lượng cảnh sát giao thông để điều hành trật tự. Thêm vào đó, nó nằm gần Trụ sở Công An Phường Kim Mã, cũng là địa điểm tập trung nhiều ĐSQ của các nước khác như ĐSQ Bulgari, Banlades. Hay các địa điểm du lịch, văn hóa như Đình Kim Mã, ĐỀn Voi Phục..... Việc có sự xuất hiện của lực lượng an ninh một cách thường xuyên là điều dễ hiểu. Chính nhờ sự có mặt này mà an toàn và an ninh của các tòa đại sứ được bảo vệ, cũng có nghĩa là bảo vệ hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè quốc tees, điều tiết giao thông và chỉnh trang trật tự giao thông, bộ mặt đô thị. Nhất là những địa điểm mà bạn bè quốc tế hay lui tới

Rêu rao 2: Các nhà rân chủ rêu rao rằng tòa Đại sứ đã "đích thân" cử "cả Nhân viên lẫn quan chức" ra để đón ( và tiễn khi ra về) tận cửa. Mà quên không nêu tên "quan chức" và "nhân viên" nào (Ảnh 2)

Trả lời: Lãnh sự quán, Đại sứ quán được coi là lãnh thổ đặc biệt của Quốc gia tại một quốc gia tại quốc gia khác. Về lí mà nói, bên trong tòa Đại sứ, mọi công việc điều hành đều của nước sở hữu Tòa đại sứ. Những "bloggers" này lần đầu đến Đại sứ quán. Không phải bất kì khu vực nào cũng được tiếp cận tùy tiện với tư cách là khách. Nếu không được sự hướng dẫn của các nhân viên của nội bộ ĐSQ tuyệt đối không được đi lung tung. Ai đảm bảo những Bloggers này sau khi vào sẽ chỉ ngồi những chỗ được ngồi và đi đúng chỗ nên đi nếu không có hướng dẫn? Chính sự mập mờ và mơ hồ ngộ nhận này trong việc đón tiếp đã khiến những nhà rân chủ "mừng rơn" vì được những "ông bà tây" ra tận cửa "đón vào"

Rêu rao 3: Các Bloggers đã đích thân đưa "tận tay" "Kiến nghị 258" cho "Bà Phó Đại Sứ Elenore Kanter" ( Ảnh 3)

Trả lời; Rất tiếc các bạn đã nhầm lẫn. Bà Elenore Kanter (nếu trong ảnh đúng là bà ấy) là quan chức (Bí thư thứ Nhất ) phụ trách các vấn đề Chính trị và Thương Mại của ĐSQTĐ tại Hà Nội chứ không phải Phó đại sứ như các nhà rân chủ vẫn nói. Đến chức danh người ta còn nhầm. Thật bi hài cho những nhà "rân chủ".

Lời bàn: Việc đưa cái gọi là "Kiến nghị 258" cho Đại sứ quán một quốc gia khác để đòi xóa bỏ một điều luật trong BLHS Nước CHXHCN VN là một việc làm cực kì nhục nhã cho các nhà "rân chủ". Đơn giản, đó là hành động yêu cầu nước ngoài can thiệp vào tình hình và công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền. là thành viên của Liên Hợp quốc và là đối tác tin cậy của Thụy Điển nhiều năm qua. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia, mà còn phương hại đến quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai nước. Thêm vào đó, những Bloggers này không đại diện cho sự đồng thuận của những người sử dụng Internet Việt Nam chân chính, mà chỉ là việc lợi dụng vấn đề "tự do ngôn luận" để tiến hành các hành động mưu cầu lợi ích chính trị, gây rối loạn dư luận và chống chính quyền Nhân dân.
Đã không có chính danh. Mục đích lại tệ hại. Thì các nhà "rân chủ" còn mặt dày mang cái "Kiến nghị" làm trò khỉ đến bao giờ?


Đăng nhận xét

0 Nhận xét