TRUONG SA TRONG TIM !

Dựa trên tình hình các "nhơn sỹ, chấy thức" 3 que lợi dụng tình hình biển Đông để bày trò nói láo và xuyê tạc, làm loạn xã hội, nhằm mục đích đục nước béo cò. Họ suốt ngày kêu ca quân đội nhân dân Việt Nam ko làm gì để bảo vệ ngư dân và chống tàu cá TQ xâm nhập lãnh thổ. Ad tôi xin trích dẫn vài bài báo TQ cho mọi người xem, chẳng biết tính chân thực được bao nhiêu nhưng các bài báo này chủ yếu toàn công kích Việt Nam "xâm phạm lãnh thổ TQ" =))

Mời các bạn đọc để THAM KHẢO nhé, bởi vì ĐÂY CŨNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG TRÒ HỀ CỦA BÁO CHÍ TQ, BẰNH CÁCH NHẬN VƠ VÙNG BIỂN ĐÓ LÀ CỦA HỌ, CHÍNH QUYỀN TRUNG QUỐC ĐÃ NHỒI SỌ NGƯỜI DÂN RẰNG "VIỆT NAM LÀ MỘT KẺ XÂM LƯỢC"

*TRÍCH DẪN*

BÀI THỨ NHẤT

Việt Nam tuyên bố chủ quyền trên lãnh thổ TQ và tàu chiến Việt Nam được tăng cường tại vùng biển phía Nam TQ 

"Việt Nam sử dụng hiệu lực của Luật Biển" để kích động một nguy hiểm lớn hơn trong Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông)

Việt Nam không ngừng cố gắng để làm xấu tình hình ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), xây dựng "Luật nhập cảnh biển 2013". Động thái này là một thách thức cho người Trung Quốc đánh cá tại vùng biển phía Nam.

Ngày 21 tháng 6 năm 2012, Quốc hội Việt Nam bỏ 495 phiếu ủng hộ "Luật Biển Việt Nam", quy định của pháp luật bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong phạm vi của cái gọi là "chủ quyền" và "quyền tài phán"của Việt Nam. 

Những cái gọi là "Luật Biển Việt Nam " là một trong những nỗ lực để đưa ra một hành lang pháp luật cho các tuyên bố bất hợp pháp của VIệt Nam trên biển Nam Trung Hoa, cung cấp một công cụ quan trọng để thực hiện các chiến lược biển tại Việt Nam, để ngăn chặn Trung Quốc trong các hoạt động bình thường trên biển Nam Trung Hoa và cung cấp "cơ sở pháp lý" cho để thúc đẩy việc quốc tế hóa vấn đề Biển Đông để tạo ra một môi trường pháp lý.

Ngày 21 tháng 6 năm 2012, Thứ trưởng Ngoại giao Zhang Zhijun đã triệu tập Đại sứ Việt Nam Nguyễn Văn thơ, Quốc hội Việt Nam để xem xét việc Việt Nam xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc 

Việt Nam sẽ biỏ ngoài tai những lời cảnh báo của Trung Quốc, họ nghĩ rằng tình thế hiện nay của họ là rất thuận lợi cho họ.

Kể từ tháng Mười năm 2010, Việt Nam đã triển khai thêm quân lính trên chín hòn đảo của quần đảo Trường Sa và các bãi đá lớn , và đã cử lực lượng tàu chiến hải quân đóng trên một số đảo, số quân đã tăng gần gấp đôi. Những lính thủy dánh bộ (thực ra là Hải Quân Đánh Bộ) được đào tạo bài bản, và trang bị vũ khí mới, rất hiện đại".

BÀI THỨ 2

"tranh chấp Biển Nam Trung Hoa 


Ngư dân Wang Li (Wang Chunli phiên âm) cũng nhận thức tình hình về Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) đang vào thế vào nguy hiểm. Từ khi họ còn trẻ, ông bắt đầu đánh bắt cá ở Biển Nam Trung Hoa. Cho tới nay, 50 tuổi Wang nói với tôi rằng Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) hiện nay rất nguy hiểm cho dù ông là người đánh cá dàykinh nghiệm.

Trong cuộc đối đầu giữa số lượng ngày càng tăng của các cuộc xung đột ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), được thuyền trưởng Wang mô tả như là những trận chiến.

Khó chịu hàng xóm

Trong túp lều nhỏ của mình, thuyền trưởng Wang nói với tôi ông đã trải qua cuộc xung đột trên biển.

Ông nói rằng năm năm trước đây, ông đối đầu với các nhà chức trách Malaysia và bị bắt giữ. Kết quả, ông bị bắt giam trong năm tháng. Sau khi được thả, ông đã ngay lập tức mua một chiếc thuyền và ra biển tiếp.

Một cuộc xung đột gần đây trong năm qua, Cảnh sát biển Việt Nam đã phát động một cuộc tấn công lớn vào các tàu cá Trung Quốc tại biển Nam Trung Hoa.

"Tàu tuần tra Việt Nam đuổi theo thuyền của chúng tôi", Wang nói. Tàu bị chìm và chỉ còn ba người do bám vào các mảnh vỡ của tàu mà ko bị chết đuối. Wang kết luận:"Cuối cùng, tôi để dành tiền và ko đi biển nữa"

Khiêu khích

Nhiều nước châu Á đã thực hiện để phản ứng tăng cường quan hệ với các đế quốc như mối quan hệ với Nga, Ấn Độ, Hoa Kỳ. 

Ngư dân như Captain Wang mất kiên nhẫn với tranh chấp Biển Nam Trung Hoa. Ông nói rằng Trung Quốc nên sử dụng vũ lực để kết thúc tranh chấp. "Chúng ta nên gửi quân đội để họ rút lui vào vùng biển của lãnh thổ họ. Tôi sẵn sàng chiến đấu. Tôi đã chờ đợi một thời gian dài."

Bắc Kinh đã luôn luôn nhấn mạnh rằng trỗi dậy của Trung Quốc luôn mang tính hòa bình . Tuy nhiên, sức mạnh tăng trưởng của Trung Quốc và sự tự tin đã gây ra khó chịu trong toàn bộ khu vực Biển Nam Trung Hoa."

Nguồn Yu Fei, BBC và Junshi
http://www.aboluowang.com/2013/0116/278931.html
http://www.junshi001.com/news/201301/11058_5.html
http://www.bbc.co.uk/zhongwen/simp/world/2012/12/121228_china_philippines_sea.shtml

KẾT LUẬN

trên đây chỉ là 2 bài báo được dịch từ các trang web TQ để làm ví dụ cho các "nhơn sỹ, chấy thức" và một số bạn trẻ bị ngộ nhận. Như vậy, có phải Quân đội và nhà nước Việt Nam "hèn với giặc, ác với dân" không? Chúng ta đã tấn công và dẹp tàu cá TQ ngay trên vùng biển của chúng ta (mà Trung Quốc tự nhận là biển của họ). Chỉ cần võ cẽ một chút tiếng Hoa là bạn đã đủ khả năng đọc hiểu những bài báo và luận điệu của Trung Quốc và rút ra được kết luận về tình hình hiện nay. Có yêu nước cũng phải yêu bằng cái đầu, và đừng yêu nước bằng máu của người khác các bạn nhé  

                                                                                                                                       
                                                                                                                                          TYQDNNVN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét