A ĐÂY RỒI! CÂY MÀ HÀ NỘI NÊN TRỒNG


Tôi đã cố liên lạc với bầu Đức, lúc 12h ông bảo "tôi đang ăn cơm, chút chú gọi lại". Lúc 13h tôi gọi lại thì ổng nói đang bận chặt mía bên Lào. Liên hệ với mấy ông chuyên gia săn gốc cây thì được trả lời "đm kiểm lâm đang vây....tút..tút".

Thất vọng! Thế là tôi mò mẫm lên Internet và kết quả:"Vàng Tâm hay Mỡ thực ra là một" và "Vàng Tâm có vài loại".

Trước sự phản đối của dư luận, chính quyền tp Hà Nội đã tạm ngưng công việc. Dư luận cho rằng cây Vàng Tâm lâu phát triển nên tôi đã vắt não suy nghĩ!!! Và cuối cùng cũng tìm được cây thay thế có giá trị kinh tế hơn hẳn cây Vàng Tâm và đặc biệt phát triển nhanh, đó là cây:

CHUỐI!

Hãy nghĩ mà xem! Cái lợi từ cây chuối là khủng khiếp, không thể nào thống kê đầy đủ được.

Cây Vàng Tâm mất 20 năm để gọi là trưởng thành nhưng cây chuối thì chỉ cần ...2 tháng => nhanh hưởng thụ.

Mỗi năm lại thu hoạch trái được 5 buồng/1 bụi chuối => kinh tế phát triển.

Lá vàng tâm dài khoảng 12 đến 15 cm, trong khi lá chuối dài 1,2 đến 1,5m =>Chuối mát hơn.

Trưa hè cụ bà cụ ông mang chè thái nguyên ra gốc chuối uống và trò chuyện => giữ được....chân quê.

Tối xuống thì trai gái ra đây tâm sự yêu đương rồi tiện tay bẻ chuối ăn => làng Vũ Đại sẽ được nhớ mãi.

Khi có bão, chuối sẽ gãy ngang mà không làm bẹp xe chết người => an toàn tuyệt đối.

Sau khi bão qua, ta chặt ngang nó nó sẽ tự phục hồi=> không tiêu tốn thêm ngân sách.

Thân chuối già thì chặt về phát cho nông dân miễn phí để cho gà vịt heo ăn.

Trường hợp thiên tai mất mùa thì củ chuối là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng => tránh được nạn đói như năm 1945

Du khách sẽ đến nườm nượp vì một thành phố đặc biệt, không nơi nào sánh bằng => tạo công ăn việc làm cho người dân.

Những ngày lũ về thì chuối có thể là phao cứu sinh.

....Vv và vv

Ai chọn cây chuối như tôi thì like!


fb: Ngoc Lam Nguyen

Đăng nhận xét

0 Nhận xét