HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA MỘT ÐÁM MA "NHƯ Ý".





Mấy hôm sau,WB chết thật !

Cả showbiz lẫn dân mạng đã nhao lên mỗi người một cách, cô hoa hậu này post stt nọ,chàng ca sĩ kia để ảnh R.I.P kia,rồi fanpage kêu gọi like để hồi sinh cho chàng ca sĩ tài năng mà chết trẻ. Đúng theo bài bản một người chết cả họ được nhờ !
WB chết, danh tiếng của mấy cô ca sĩ lại càng càng to thêm, vì cái lẽ rất chính đáng là...bạn cùng nghề với WB.
Nguyên là một cô ca sĩ này không có 1 stt nào hay 1 tấm ảnh nào để gọi là tiếc thương WB,đó là chưa kể cô còn post những stt rất vui và nhộn về một vụ du lạc ở xứ trời Tây nào đó.Thật đúng là tội bằng cái đình,phen này thì cô ra bã,tiếng cũng nổi như cồn luôn ! Thì ra cô cũng thanh minh rằng có nhớ nhưng là nhớ ở trong lòng,buồn lắm nhưng vẫn phải post stt vui để đỡ buồn...bla..bla... cô còn chê ngược lại anh chị em khác trong nghề là giả tạo để câu like... Có thể coi là cô giỏi biện ! Mà cũng chẳng động gì vào cô cho mệt,rồi cô trù cho thì mất cả lòng lẫn mắm !


Cái chết kia đã làm cho nhiều người sung sướng lắm. Mấy ca sĩ được dịp câu like bằng các bài điếu như "1 like bằng 1000 nén hương cho anh ấy","1 like bằng 1 vạn lời chúc anh ấy hồi sinh "...v...v.. Chính họ cũng không ngờ được lại có nhiều like đến vậy. Ông cố vấn cho rằng Facebook có tài quảng cáo lắm, có một người like là có vài 3 người bạn của họ nhìn thấy, nên sau vụ này số like của fan tăng vùn vụt.

"Thưa anh,sao anh không câu like trên cái chết của bạn mình" ! Mấy tay cố vấn chỉ hỏi có thế mà được các anh/chị cho thêm cả triệu.
khi cố vần nói đại khái: “Thưa ngài,câu like trên facebook là tốt nhất, tha hồ thêm danh tiếng” chắc phải có giá trị hơn nữa. Vậy là lập tức được thực thi.
Giới trẻ chơi face thì xì xào:
- Úi kìa, WB chết trẻ quá” họ chắc cả mười rằng ai cũng phải ngợi khen một cái chết như thế, một con người như thế...


Mấy cô hoa hậu,người mẫu thì vò đầu bứt tai không biết là nên mặc bộ nào cho đẹp,cho thêm phần gợi cảm mà vẫn phải có nét buồn buồn để thiên hạ thêm phần ngưỡng mộ.

Mấy tay nhà báo hỏi nhau :

- Thế nào rồi ? Có nhiều người đến xem không ?
- Ô hay ! Chẳng lẽ lại không ! Ca sĩ mà lại !
Họ cứ hỏi nhau như thế um hết cả 1 góc vườn....


Fan X hỏi fan Y:
- Như thế thì chị thử đoán xem có khoảng bao nhiêu người đến dự !
Cô Y nhấp ngụm cafe nhăn mặt lại, gắt:
- Chị hỏi thế em biết sao được,nhưng ít nhất cũng phải cả ngàn !
- Ừ! Thế thì cũng đông đấy ! Có khoảng 300 tay nhà báo thì ảnh chụp chói mắt luôn...mai tha hồ mà khoe lên facebook,em nghe có cả cánh mương 14 cũng đến thì phải k
- Ừm,vụ này hot mà...

************************************

Cuối cùng thì cũng đến ngày đi viếng !
Đám hàng xóm đã trực từ hôm trước với đủ các loại đồ nghề,từ máy ảnh đến máy quay phim,từ bút đến áo,sổ để xin chữ ký. Hôm nay nhìn ai cũng có vẻ phấn chấn lắm ! Đám fan thì chẳng biết từ đâu cũng vây kín hết cả xung quanh,ai cũng chắc mẩm phen này sẽ chụp được hình thần tượng hoặc xin được chữ kí để về khoe với bạn bè !

Quả là dịp may hiếm có !
Thành thử tang gia ai cũng vui vẻ cả, trừ người nhà của WB. Mẹ anh ấy khóc ngất hết lần này đến lần khác,em gái thì nghẹn lại do khóc quá nhiều ! Vậy mà....

Các fan Hôm nay cô A mặc bộ y phục Ngây thơ,cô B mặc bộ đồ thanh tú , anh C thì trông rất bảnh bao trong bộ đồ trắng sơ vin,trông như đi dạ hội ! Các Fan khác thì đủ loại áo quần tây ta kết hợp trông cũng rất ra dáng ăn chơi !
Còn cá biệt có cô ca sĩ L,Thấy rằng thiên hạ đồn mình hư hỏng nhiều quá cô L chẳng buồn đến dự,sợ lại bị nói nọ nói kia..v..v..

Một đám ma theo đúng kế hoạch diễn ra,người nhà anh ấy thì chẳng hay biết gì,đúng vậy. Họ bị nỗi đau mất người thân làm mờ lý trí sao mà nhận được ra vẻ giả tạo của những con người ngoài kia chứ ! Những người thực sự yêu quý anh ấy thì không khỏi đắng lòng ! Cùng là con người với nhau sao lại vô cảm thế,toan tính thế..v..v...


Sau này rộ nên 1 tin đồn chưa rõ thực hư. Trong lúc ngồi chờ, tay chụp ảnh đã đếm được đúng một nghìn tám trăm bẩy mươi hai câu gắt: “Biết rồi, khổ lắm, khấn mãi !” của cô hoa hậu xứ nào đó.

Ðám ma đưa đến đâu làm huyên náo đến đấy. Cả một thành phố đã nhốn nháo lên khen đám ma to, và nhiều người nổi tiếng ! Thiên hạ chúý đặc biệt vào những kiểu quần áo tang đặc sắc của thần tượng để sau này còn bắt chước theo ! Các fan thì sung sướng chụp hình,hò hét um hết cả một góc trời. Ai cũng muốn ngày mai mình được lên mặt báo !
Và họ lên thật !


Ðám cứ đi...
Kèn Ta, kèn tây, kèn Tầu, lần lượt thay nhau mà rộn lên. Các fan có 1 số ít tỏ ra lịch sự cũng làm ra bộ mặt nghiêm chỉnh,xong mắt vẫn không ngừng liếc xem camera của phóng viên ở góc nào và thần tượng có gần không để còn tranh thủ làm pô ảnh !
Nhưng trong cả ngàn người đi đưa còn lại thì 3/4 là số fan chạy thay cười nói,la hét vì sung sướng khi gặp người nổi tiếng !
Anh M còn xém chút nữa giật được áo cô ca sĩ anh thầm yêu mấy năm nay,anh K thì nuối tiếc vì ở gần thần tượng mà điện thoại hết pin không chụp được hình.
Cô H thì đầu tóc rối bù,áo quần sộc xệch chạy như lợn theo 1 chàng ca sĩ mà cô hằng mơ ước được một lần chạm tay vào.
..v...v... và còn vô vàn anh chị khác nữa, họ chim nhau, cười tình với nhau, bình phẩm nhau, chê bai nhau, ghen tuông nhau,hẹn hò nhau, bằng những vẻ mặt buồn rầu của những người đi đưa ma. Thật vui vẻ vô cùng...

Chen lẫn vào những la hét của fan khác thì của người ta thấy những câu thì thào như thế này :
- Con bé nhà ai kháu thế?
– Con bé bên cạnh đẹp hơn nữa!
- Ừ, ừ, cái thằng ấy bạc tình bỏ mẹ!
-Xưa kia vợ nó bỏ nó chớ?
– Hai đời chồng rồi!
– Còn xuân chán!
- Gớm cái ngực, cái đầm quá đi mất!
– Xin số điện thoại cho tớ nhé?
- Mobi hay viettel?
– Không, nick facebook trước đã..
- Vợ béo thế, chồng gầy thế, thì mọc sừng mất! vân vân

Và còn nhiều cậu nói vui vẻ, ý nhị khác nữa, rất xứng đáng với những Fan đi đưa đám ma.

Ðám cứ đi...

Đến lúc ra về thì mới đúng nghĩa một đám ma,bao trùm cả mấy trăm fan là tâm trạng não nề,buồn tủi các thần tượng đều tránh mặt,đều ghê tởm mình. Kẻ khóc vì không xin được chữ ký,kẻ cáu bẳn vì vuột mất cơ hội vài năm có một. Cũng có số ít kẻ thì nhanh tay bấm đc vài kiểu nhưng thấy vậy cũng không dám khoe ra vì sợ bị đánh hội đồng,bị cuớp mất ảnh quý..v...v...

Nhưng nhìn tổng quát lại đám tang cũng khá thành công,ít nhiều thì các fan cũng gặp được thần tượng của mình. Những fanpage đã kiếm được một số like kha khá,báo đài được thể đưa tin cả mấy ngày chưa hết hót. Trẻ trâu thì được dịp thể hiện tài auto chửi,bọn phởn lại được dịp chia rẽ vùng miền,xúc phạm WB...vân vân và vân vân...

Chỉ có một vài thất bại nho nhỏ mà ít ai nói đến...

NỖI ĐAU CỦA GIA ĐÌNH WB !
VÀ SỰ VÔ CẢM CỦA NHỮNG NGƯỜI GỌI LÀ "FAN HÂM MỘ" !


Hà nội 26/7/2013.

Con kính cẩn lạy hương hồn cụ Vũ Trọng Phụng cho con mượn bài của Cụ. Con biết ơn cụ lắm lắm !


Thành kính phân ưu cùng gia đình anh WANBI TUẤN ANH !
Xin anh Yên nghỉ ! ! !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét